Những Độc Tố PFAS Bí Mật Trong Cơ Thể Bạn

Bạn đã thoa son môi, ăn đồ hộp hay uống nước hoặc nước trái cây từ chai nhựa hôm nay chưa? Có thể bạn đã rải một số sản phẩm tẩy rửa xung quanh nhà hoặc ăn bánh pizza trong hộp? Bạn đã sử dụng điện thoại thông minh? Bôi kem chống nắng? Sơn một bức tường?

Nếu bạn đã làm bất kỳ điều nào trong số những điều này, thì khả năng là bạn đã ăn phải độc tố PFAS (các chất per- và polyfluoroalkyl), hay còn được gọi là “hóa chất vĩnh viễn”.

1. Độc tố bí mật ẩn trong tầm nhìn đơn giản

PFAS là một nhóm lớn gồm hơn 4.500 chất flo hóa liên tục. Những hóa chất nguy hiểm cao này có mặt ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hiện đại. PFAS làm cho mọi thứ trở nên sáng bóng, không thấm nước, chống dính, bền hơn, chống ố và có thể chống ăn mòn. Chúng làm cho bề mặt sáng lấp lánh. PFAS làm cho những thứ chúng ta mua chống ẩm mốc và siêu mịn.

PFAS không bao giờ biến mất khỏi môi trường, đó là lý do tại sao chúng được gọi là hoá chất vĩnh viễn

Chúng tôi đã tạo ra một thế giới tràn ngập PFAS – hóa chất có liên kết cacbon-flo rất bền để chúng không bị phá vỡ hoặc phân hủy sinh học, do đó có tên là “Forever Chemicals”. Trong nháy mắt tương đối, PFAS đã làm ô nhiễm hầu hết hành tinh, từ những ngọn núi cao nhất của chúng ta đến vùng biển Bắc Cực và thậm chí cả chính mưa.

2. PFAS: Làm thế nào những độc tố bí mật này xâm nhập vào cơ thể bạn

Những chất độc vĩnh viễn này được tích lũy. PFAS vẫn còn trong đất, trong nước, trong đất nơi cây trồng được trồng – và bên trong bạn. Những độc tố bí mật này trong cơ thể bạn đã tích tụ qua nhiều năm. Đây là một thống kê đáng báo động: 97% người Mỹ có PFAS trong máu. Nó cũng có trong sữa mẹ. PFAS có liên quan đến một loạt các mối quan tâm nghiêm trọng về sức khỏe, bao gồm:

  • Ung thư, bao gồm ung thư thận và tinh hoàn
  • Vấn đề sinh sản
  • Thay đổi trao đổi chất
  • Béo phì
  • Các vấn đề về hệ thống miễn dịch
  • Sự gián đoạn nội tiết tố
  • Sự phát triển bào thai

Các nghiên cứu trước đây cho thấy PFAS ảnh hưởng đến sức khỏe con người như gây bệnh lý ung thư, bệnh lý tuyến giáp, tăng cholesterol máu, tác dụng trên hệ miễn dịch và trẻ sơ sinh bị nhẹ cân.

Thận là cơ quan rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương, nhất với các độc chất từ môi trường. Các chất này đi vào máu và được lọc qua thận. Các nhà khoa học phát hiện có mối liên hệ chặt chẽ giữa PFAS và các bệnh lý thận như suy giảm độ lọc cầu thận, tổn thương ống thận và ung thư thận. Trẻ em dễ bị tổn thương thận do PFAS hơn so với người lớn.

3. Hãy hành động NGAY BÂY GIỜ – Cách giảm độc tố bí mật trong cơ thể bạn

 Thực hiện ngay bây giờ để hạn chế “độc tố bí mật” xâm nhập vào cơ thể

  • Ngừng uống nước đóng chai. Nước từ máy điện giải ion kiềm được lọc để loại bỏ hơn 200 chất gây ô nhiễm. Nó có hương vị tuyệt vời và tốt hơn cho bạn và hành tinh.
  • Sử dụng nhiều thực phẩm nguyên hạt chưa đóng gói, tránh mua mang đi và giảm số lượng gói thực phẩm bạn mở để cho gia đình ăn.
  • Kiểm tra thành phần của các sản phẩm làm đẹp và tránh bất cứ thứ gì có “fluoro” hoặc PTFE trong danh sách.
  • Ngừng sử dụng dụng cụ nấu ăn chống dính. Gang không tráng men là một sự thay thế tuyệt vời.
  • Sử dụng dầu hạt lanh để bảo vệ gỗ, thay vì dầu bóng

4. Giảm thiểu độc tố bí mật trong cơ thể bạn – Máy ion kiềm có thể giúp ích như thế nào?

Các nghiên cứu được thực hiện từ năm 2006-2018 về lượng mưa trên khắp các Hồ lớn cho thấy PFAS đã được phát hiện trong nước mưa và các lượng mưa khác.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin và Chương trình lắng đọng khí quyển quốc gia (NADP) đã thu thập 37 mẫu nước mưa từ 30 địa điểm trên khắp đất nước vào năm 2019. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng tất cả các mẫu đều bị nhiễm ít nhất một trong 36 biến thể của hợp chất PFAS mà chúng thử nghiệm cho.

Kiểm soát “độc tố bí mật” PFAS có trong cơ thể bạn, càng nhiều càng tốt, là bước đầu tiên cần thực hiện. Uống nước kiềm từ máy điện giải Thế Giới Nước Tốt và chú ý đến thực phẩm bạn ăn. Cả hai biện pháp đều là một cách tuyệt vời để hạn chế ngay lập tức lượng PFAS bạn ăn trực tiếp hàng ngày.

>>> Xem thêm:

13 CHẤT ĐỘC TIỀM ẨN TRONG NƯỚC MÁY

5 GIẢI PHÁP TỐT NHẤT THẢI ĐỘC CƠ THỂ TỰ NHIÊN