NƯỚC KIỀM VÀ NƯỚC TIỂU

Màu sắc, mùi và nồng độ axit của nước tiểu có thể là những chỉ số về tình trạng sức khỏe của bạn. Nhưng, có vẻ như nước kiềm có thể đẩy giá trị của bạn lên cuối cùng của biểu đồ? Chúng tôi nói về mối quan hệ giữa 2.

Nước kiềm ảnh hưởng đến nước tiểu như thế nào?

1. Kiểm tra nước

Kiểm tra mẫu nước tiểu có thể cảnh báo bạn về khả năng mắc bệnh nội tạng, ngay cả khi các triệu chứng không biểu hiện.

Xét nghiệm nước tiểu đơn giản có thể phát hiện các vấn đề về gan, các bệnh tiết niệu và có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Và nước tiểu có thể có tính axit hoặc kiềm, giống như các chất lỏng khác của cơ thể.

Đi tiểu là cách cơ thể bạn cố gắng loại bỏ các axit dư thừa từ thức ăn bạn ăn và chất lỏng bạn uống .

Ngay cả khi không có bộ xét nghiệm hoặc chuyên gia y tế hỗ trợ, nhìn nhanh nước tiểu của bạn có thể cho bạn biết liệu bạn có bị mất nước hay không hoặc thận của bạn có thể không hoạt động bình thường. Bạn bài tiết một lượng nhỏ nước tiểu màu vàng sẫm.

Nếu nước tiểu của bạn có màu đục thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu bạn nhìn thấy dấu vết của màu đỏ, thì có thể là máu.

Trong tất cả các trường hợp này, bạn nên hẹn gặp bác sĩ để được tư vấn.

Tuy nhiên, không phải tất cả màu sắc trong nước tiểu của bạn đều là điều đáng lo ngại. Một số chất trong thực phẩm bạn ăn và uống cũng ảnh hưởng đến màu sắc nước tiểu của bạn.

2. Triệu chứng nhận thấy 

Củ cải đường, quả mọng và các loại thực phẩm khác có chất tạo màu mạnh có thể làm thay đổi màu sắc của nước tiểu. Một số loại thuốc cũng có thể làm điều đó.

Nếu màu sắc không thay đổi trong vài ngày, hãy tiến hành xét nghiệm nước tiểu chỉ để loại trừ vi khuẩn hoặc máu trong mẫu nước tiểu của bạn.

Dựa vào bảng màu trên, nước tiểu khỏe mạnh thường có màu vàng nhạt và không được có mùi khó chịu. Nó cũng phải có độ pH khoảng 4-8 pH.

Mức độ sẽ tăng và giảm trong suốt cả ngày. Nước tiểu được xét nghiệm vào buổi sáng có xu hướng có tính axit cao hơn.

Một người không có vấn đề về sức khỏe bên trong sẽ có độ pH nước tiểu bình thường. Đó là một câu chuyện khác đối với nước tiểu có tính axit.

Nó có thể bao gồm từ nhiễm trùng đường tiết niệu đến bệnh nội khoa phức tạp nhất.

PH thấp có thể cho thấy hội chứng chuyển hóa, biểu hiện dưới nhiều triệu chứng khác nhau bao gồm:

  • Sỏi thận
  • Cholesterol cao
  • Lượng đường trong máu không ổn định và cao
  • Huyết áp không ổn định và cao
  • Vấn đề cân nặng

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI): Trong khi hầu hết các bệnh nhiễm trùng ảnh hưởng đến bàng quang và niệu đạo, nhiễm trùng tiểu thực sự có thể liên quan đến thận, bàng quang và bất kỳ bộ phận nào của hệ tiết niệu. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ.

2. Cải thiện mức độ pH cơ thể bằng nước kiềm

Uống nước kiềm sẽ giúp tăng độ pH của cơ thể.  Ăn nhiều rau cũng sẽ làm tăng tính kiềm của nó.

Nước kiềm sẽ giúp bạn hấp thụ nước tốt hơn và hiệu quả hơn nước thông thường. Bạn có thể lấy nó qua máy tạo nước ion kiềm giàu hydro mà không làm mất đi các khoáng chất cần thiết. Vi khuẩn gây nhiễm trùng phát triển mạnh trong môi trường axit, vì vậy, điều quan trọng là phải cân bằng độ pH của cơ thể để ngăn ngừa bệnh tật.

Uống nước điện giải mới là cách nhanh nhất và dễ nhất để tái cân bằng cơ thể và phục hồi cảm giác khỏe mạnh.

Với Tyent hay Lifecore bạn có thể lấy nước kiềm ngay lập tức vào ly của bạn từ vòi. Kiểm tra các đơn vị ion hóa của chúng tôi và tìm hiểu lý do tại sao thế giới nước tốt là công ty dẫn đầu thị trường về thiết bị ion hóa nước.

XEM THÊM:

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

13 lý do tại sao bạn không nên uống nước máy

8 LOẠI NƯỚC UỐNG CHO MỌI GIA ĐÌNH

4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin