TRÁNH CÁC LOẠI NƯỚC ĐÓNG CHAI VÀ UỐNG GÌ ĐỂ THAY THẾ?

Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?
Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?

Những nguy hiểm về florua có thể có trong chính nước bạn uống hàng ngày. Tìm hiểu lý do tại sao nó có hại cho bạn và làm thế nào bạn có thể tránh nó.

1. Nước florua: Nó là gì và bạn có thể tránh nó như thế nào

Nguồn gốc của nước florua

Florua trong nước có từ hàng trăm năm trước tại một thị trấn nhỏ ở vùng núi Colorado. Trong nhiều thế hệ, những đứa trẻ sinh ra ở ngôi làng đó đều có hàm răng màu nâu, khiến mọi người từ bên ngoài cảm thấy khó chịu.

Vào năm 1910, sau nhiều năm điều tra của các nhà khoa học và nha sĩ, người ta phát hiện ra rằng các vết ố là do hàm lượng florua cao trong nước uống của họ. Nhưng mặc dù các vết màu nâu không được đẹp để nhìn, nhưng tất cả trẻ em đều có ít hoặc không có sâu răng.

Cuối cùng, các chuyên gia đã tìm cách hạ thấp hàm lượng florua trong nước để giảm tình trạng ố răng ở các thế hệ mới hơn, nhưng răng vẫn có khả năng chống sâu răng. Tin tức lan truyền khắp đất nước, khơi mào cho thời đại cộng đồng thêm fluor vào nước uống của họ.

Nước florua trong kỷ nguyên hiện đại

Trong những ngày gần đây, có rất nhiều cuộc thảo luận liên quan đến tác động tiêu cực của florua trong nước uống đối với sức khỏe. Với việc nước có chất fluoride được tiêu thụ rất nhiều ở nhiều dạng chỉ riêng ở Hoa Kỳ, nó đòi hỏi một cái nhìn sâu hơn về việc liệu nó có thể thực sự gây ra nguy cơ sức khỏe hay không.

Các nghiên cứu cho thấy có nhiều bằng chứng cho thấy nước có hàm lượng florua cao có thể gây độc. Tác hại của florua liên kết gây nhiễm độc thần kinh ở người lớn, ảnh hưởng đến khả năng học tập và trí nhớ, cũng như ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhận thức của trẻ em.

2. Máy tạo nước ion kiềm Tyent – lựa chọn tối ưu thay thế nước đóng chai

Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?
Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?

Các lựa chọn về nước uống an toàn và tốt hơn rất phong phú ở Việt Nam. Nước ion kiềm giàu hydro tuy còn mới ở Việt Nam nhưng được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Một số máy  nước ion kiềm giàu hydro, như máy ion Tyent, Lifecore tạo ra nước vừa được kiềm hóa vừa chứa đầy hidro phân tử để bạn có được điều tốt nhất.

Lắp đặt máy tạo ion nước trong nhà là một ý tưởng tốt ưu nhất được đề xuất, vì nó giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Nó cũng là một lựa chọn bền vững hơn.

Nước từ máy Tyent hay Lifecore cũng có hiệu quả hơn trong việc cung cấp nước cho cơ thể của bạn vì các phân tử hydro trong chúng dễ hấp thụ hơn cho các tế bào.

XEM THÊM:

BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

8 LOẠI NƯỚC UỐNG CHO MỌI GIA ĐÌNH

4 lý do tại sao bạn không nên uống nước vitamin