NƯỚC ĐIỆN GIẢI CÓ CHỮA ĐƯỢC BÁCH BỆNH NHƯ LỜI ĐỒN

Nước ion kiềm giàu hydro được khuyến khích sử dụng bởi nhiều chuyên gia vì mang đến nhiều tác động tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên mạng xã hội có nhiều thông tin sai lệch cho rằng loại nước này có thể chữa bách bệnh, thậm chí cả ung thư. Vậy thực hư thế nào, mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này.

SỰ THẬT VỀ NƯỚC ION KIỀM – LIỆU LỜI ĐỒN CÓ ĐÁNG TIN?

Nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm là loại nước uống tốt cho cơ thể được tạo ra bằng phương pháp điện phân để phân tách các phân tử nước thành dạng ion H+ và OH-. Đây là loại nước hoàn toàn tự nhiên, có tính kiềm (độ pH > 7), giàu vi khoáng và chất chống oxy hóa, có cấu trúc phân tử siêu nhỏ chỉ 0.5 nanomet.

Nước ion kiềm giàu vi khoáng có lợi, tốt cho sức khỏe

Các tên gọi khác nhau của nước ion kiềm. Nước kiềm còn được gọi với nhiều tên gọi khác như: Nước Kangen, nước điện giải ion kiềm, nước ion kiềm giàu Hydro, nước uống kiềm, nước Pi, nước Hydro, nước Hydrogen, nước có tính kiềm hoặc nước Hoàn Nguyên (trong tiếng Nhật).

Nước điện giải ion kiềm sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu được sử dụng trực tiếp ngay tại i.

Lời đồn về nước ion kiềm chữa bách bệnh

Nhờ mang đến nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe, nước ion kiềm đã trở thành xu hướng nước uống tốt được nhiều gia đình lựa chọn. Nhưng hiện nay, xuất hiện một số thông tin không đúng về tác dụng của loại nước này khiến nhiều người hoang mang. Theo đó, nước kiềm được cho là có công dụng kỳ diệu có thể chữa được nhiều loại bệnh, kể cả bệnh ung thư.

Thực chất, đây là những thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng, được lan truyền bởi một số người không am hiểu về loại nước này nên đã chủ động “thần thánh hóa” tác dụng của nước khiến người đọc hiểu lầm.

Theo các chuyên gia y tế, nước kiềm là loại nước uống tốt cho sức khỏe nhưng không phải là thuốc. Chính xác hơn, nước Kangen là loại nước chức năng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh và không thể chữa bệnh hay chữa ung thư.

VẬY SỰ THẬT VỀ NƯỚC ION KIỀM LÀ GÌ?

Nước kiềm là nguồn nước tốt cho cơ thể. Nước kiềm giàu nồng độ Hydro hòa tan là nguồn nước tốt cho sức khỏe, được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế khuyên dùng. Loại nước này được sử dụng ở Nhật Bản hơn 50 năm qua, là một trong những bí quyết giúp người dân ở đây sống thọ và khỏe mạnh.

Nước kiềm sở hữu 4 tính chất đặc biệt không thể tìm thấy ở các loại nước thông thường, đó là: Tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu Hydro phân tử giúp chống oxy hóa, cấu trúc phân tử siêu nhỏ, giàu vi khoáng. Nhờ những tính chất này mà nước kiềm có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4 tính chất đặc trưng của nước ion kiềm

Giúp trung hòa axit dư thừa gây hại

Cơ thể con người thường có xu hướng bị nhiễm axit do nhiều nguyên nhân như: Stress, ô nhiễm môi trường, chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng nhiều chất kích thích… Nước kiềm có độ pH ~ 8.5 – 9.5 tương tự như rau xanh nên sẽ giúp trung hòa axit dư thừa, đưa cơ thể trở về trạng thái kiềm tự nhiên với pH ~ 7.3 – 7.4. Nhờ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh gây nên bởi axit dư thừa như: Ung thư, gout, đau dạ dày, viêm đại tràng…

Chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do gây hại

Sau khi được điện phân, trong nước kiềm chứa nhiều Hydro phân tử – một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Chất chống oxy hóa sẽ cho đi một electron mà gốc tự do cần để tạo nên nguyên tử bền vững, làm giảm khả năng phản ứng của gốc tự do với các nguyên tử/ phân tử khác, từ đó ngăn chặn việc gây tổn hại đến tế bào cơ thể và loạt bệnh lý gây ra bởi gốc tự do như: Ung thư, tiểu đường, gout, cao huyết áp…

Nước kiềm có kích thước phân tử siêu nhỏ chỉ 0.5 nanomet, bằng khoảng 1/5 lần so với phân tử nước thông thường. Nhờ đó, nước kiềm có khả năng thẩm thấu mạnh và nhanh hơn loại nước thông thường giúp giải khát nhanh chóng. Cũng nhờ đặc tính phân tử siêu nhỏ mà nước Kangen còn giúp vận chuyển chất dinh dưỡng đến tế bào nhanh hơn, giúp thanh lọc tế bào, tăng cường khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể…

Cung cấp vi khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Nhờ sở hữu bộ lọc thông minh, máy điện giải có khả năng lọc nguồn nước đầu vào thành nước sạch nhưng vẫn giữ lại được các vi khoáng tự nhiên có lợi cho cơ thể. Việc cung cấp đầy đủ khoáng chất sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn, tạo ra năng lượng dồi dào giúp cơ thể hoạt động trong cả một ngày dài.

Công dụng tẩy sạch chất bẩn, thuốc trừ sâu có trên rau củ quả

Với nước thường chỉ có thể rửa sạch các vết bẩn trên rau củ mà mắt thường chúng ta có thể thấy, loại nước ngâm rửa rau củ quả cũng không thể làm sạch thuốc trừ sâu, thậm chí thành phần chính của các loại dung dịch này thường là nước khử ion, acid citric, sodium, hương liệu hóa chất…. Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội –  Bà Nguyễn Thị Hoa cũng phát biểu rằng: các loại nước rửa hoa quả này không phải là thần dược có thể khử được 100% hoá chất độc hại trong rau quả.

LÀM SAO CÓ THỂ MUA VÀ SỬ DỤNG ĐƯỢC NƯỚC KANGEN?

Để có nước kiềm sử dụng mỗi ngày mà không phải tốn quá nhiều chi phí, bạn nên đầu tư mua hẳn một chiếc máy tạo nước ion kiềm tốt. Trên thị trường hiện nay, với mức giá khoảng hơn 25.000.000 VND là bạn đã có thể sở hữu được một máy tạo nước điện giải có khả năng tạo ra nước kiềm tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, để mua được máy điện giải chính hãng, chất lượng bạn nên chọn mua hàng tại những đại lý, trung tâm bán hàng lớn, uy tín.

Tại Thế Giới Nước Tốt – đơn vị tổng thầu hàng đầu Việt Nam với các dòng máy điện giải được nhập khẩu chính ngạch tại Hàn Quốc. Thế Giới Nước Tốt đã được những thương hiệu này ủy quyền để trở thành nhà phân phối chính thức, cam kết mang đến quý khách hàng sản phẩm chính hãng 100% với đầy đủ chế độ bảo hành, bảo dưỡng từ nhà sản xuất. Thế Giới Nước Tốt còn là trung tâm máy điện giải có dịch vụ tốt nhất nhờ đội ngũ tư vấn có kiến thức chuyên sâu về sức khỏe và sản phẩm, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn tận tâm giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Thế Giới Nước Tốt còn sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo dài hạn tại nước ngoài bởi các chuyên gia, kỹ sư đầu ngành tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Khi cần lắp máy, xử lý nguồn nước hay giải quyết các sự cố liên quan đến máy điện giải, các kỹ thuật viên với với kiến thức chuyên sâu và sự chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tốt nhất cho quý khách hàng.

Ngoài ra, Thế Giới Nước Tốt còn sở hữu  dịch vụ bảo dưỡng độc quyền dành cho máy điện giải với bộ tiền xử lý   – Giải pháp xử lý nước đầu vào dành riêng cho máy điện giải.Dịch vụ này sẽ giúp máy điện giải hoạt động với hiệu suất cao hơn, bền bỉ hơn, đảm bảo khả năng tạo nước với chất lượng tốt nhất.

Trên đây chính là những giải đáp cho thắc mắc nước kiềm là gì và thực chất loại nước này có thể chữa bách bệnh hay không. Với những thông tin được cung cấp mong rằng bạn đã có hiểu biết đúng về nước kiềm, từ đó biết sử dụng đúng cách để hỗ trợ tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi hy vọng quý bạn đã có thể tự đưa ra nhận định về sự thật nước ion kiềm, cũng như lời đồn về nước ion kiềm có đáng tin không nhé!