5 LỢI ÍCH “VÀNG” CỦA NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM ĐỐI CÁC VẤN ĐỀ BỆNH LÝ

Nước điện giải ion kiềm được tạo ra từ máy điện giải chính là nguồn nước quý được nhiều quốc gia tin dùng và được chính phủ Nhật ra công văn Dược phẩm 763 khuyên toàn dân nên sử dụng đồng thời máy lọc nước ion kiềm cũng được công nhận là thiết bị y tế bảo đảm an toàn và tốt cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, Nhật Bản chính là quốc gia có tuổi thọ trung bình hàng đầu thế giới thì từ lâu nước điện giải ion kiềm đã được xem là một trong những bí quyết giúp người dân sống trường thọ và khỏe mạnh. Vậy thực chất nước điện giải ion kiềm có tác dụng như thế nào? Hãy cùng Thế Giới Nước Tốt tìm hiểu lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe trong bài viết sau đây.

1. Nước điện giải ion kiềm là gì?

Nước điện giải ion kiềm là nước mà trong đó có chứa ion thiết yếu như Na+Cl-Ca2+Mg2+, K+,… với những nồng độ khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Nước điện giải nhân tạo được sản xuất bằng phương pháp điện phân từ máy điện giải. Nước sẽ được tách thành dạng ion H+ và OH-, trong đó ion OH- nhiều hơn ion H+. Nước điện giải giúp cơ thể duy trì năng lượng, bổ sung các khoáng chất cần thiết để đảm bảo các hoạt động chuyển hóa diễn ra bình thường.

>>>Xem thêm: DẪN CHỨNG Y KHOA VỀ TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ION KIỀM ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

2. Lợi ích “vàng” của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe

2.1. Nước điện giải ion kiềm hỗ trợ và phòng ngừa bệnh ung thư

Nước điện giải ion kiềm là loại nước chức năng tốt nhất cho sức khỏe hiện nay!

Theo thống kê của Globocan 2020, ước tính mỗi năm tại Việt Nam có đến 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư.  Nói về nguồn gốc của căn bệnh này, Tiến sĩ Otto Warburg – Nhà Sinh lý học, Bác sĩ Y khoa từng đoạt giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931 nhận định: “Các tế bào ung thư sẽ có tính axit trong khi các tế bào khỏe mạnh lại mang tính kiềm”. Do đó, kiềm hóa cơ thể là điều quan trọng giúp các tế bào khỏe mạnh phát triển, hạn chế sự sinh sôi của các tế bào bệnh tật(gốc tự do).

Nước ion kiềm giúp phòng chống ung thư như thế nào?
Tiến sĩ Otto Warburg – Nhà Sinh lý học, Bác sĩ Y khoa từng đoạt giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1931

Đây cũng là lý do các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mỗi người nên thực hiện chế độ ăn giàu kiềm bằng cách bổ sung thêm rau, cá,… vào bữa ăn. Đặc biệt, uống nước điện giải ion kiềm là cách đơn giản nhưng hiệu quả để kiềm hóa cơ thể bởi loại nước này giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp trung hòa axit dư thừa. Hơn nữa, nhờ đặc tính giàu hydro chống oxy hóa, nước điện giải còn có khả năng loại bỏ các gốc tự do, nguyên nhân gốc rễ của nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh ung thư.

>>>Xem thêm: THỰC HƯ NƯỚC ION KIỀM PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ

2.2. Nước điện giải ion kiềm hỗ trợ cải thiện vấn đề về đường tiêu hóa

Những bệnh về đường tiêu hóa(táo bón, trĩ, bệnh dạ dày, đầy hơi…) đều gây nhiều phiền toái cho người bệnh và rất khó để điều trị dứt điểm. Nguyên nhân của bệnh tiêu hóa thường đến từ thói quen ăn uống không lành mạnh, stress hay lười vận động, đứng hoặc ngồi quá lâu. Nhờ những đặc tính quý giá, nước điện giải ion kiềm có thể phòng và điều trị bệnh tiêu hóa hiệu quả. Một số dẫn chứng khoa học và thực nghiệm đã chứng minh điều này như sau:

Nghiên cứu của nhóm Takashi Hayakawa, Hisanori Onoda, Harulto Tsuge, Hisayo Ohkouchi, Chicko Tushiya tại Khoa Công nghệ, trường Đại học tổng hợp Gifu University, Nhật Bản đã chứng minh rằng nước kiềm có khả năng chống chướng bụng – nguyên nhân tình trạng lên men đường ruột bất thường và biếng ăn.

Theo nghiên cứu “Kết quả thử nghiệm lâm sàng về sử dụng nước điện giải ion kiềm” của Tiến sĩ Testsuji Hokudou, Giám đốc khoa tiêu hóa tại Bệnh viện quốc gia Ohkura trình bày tại Đại hội Y tế Nhật Bản lần thứ 25 vào ngày 2/4/1999 thì các chứng rối loạn tiêu hóa mãn tính, táo bón, tiêu chảy đều được cải thiện rõ rệt nhờ sử dụng nước iON kiềm.

Ngoài ra, nước điện giải còn là phương pháp xoa dịu các căn bệnh liên quan đến dạ dày một cách hiệu quả. Theo Bác sĩ – Tiến sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM, nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa axit dư thừa và đưa pH trong dạ dày về mức bình thường. Ngoài ra, nước iON kiềm có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong dạ dày tốt hơn. Đồng thời nhờ thành phần hydro có đặc tính chống oxy hóa mà màng dạ dày được bảo vệ hiệu quả.

2.3. Mối liên hệ giữa nước điện giải ion kiềm và bệnh gout

Bệnh Gout có nguyên nhân từ việc rối loạn chuyển hóa chất đạm, cụ thể là giảm đào thải axit uric ra ngoài gây tích tụ uric trong máu, khiến cơ thể mất cân bằng axit – kiềm. Gout khiến người bệnh đau đớn và chịu nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời như gây viêm màng hoạt dịch, viêm hoạt dịch, phá hủy sụn khớp, tiêu đầu xương dẫn đến tàn phế, cắt chi vì nhiễm trùng, gây nên các bệnh về tim và thận khác,… Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, uống nước điện giải ion kiềm được xem là phương pháp hỗ trợ bệnh gout hiệu quả.

7 cách “chung sống hòa bình” với bệnh gout
Nước ion kiềm giúp cân bằng độ pH cơ thể, trung hòa axit dư thừa trong máu

Nước điện giải ion kiềm là làm giảm độ axit trong máu và nước tiểu, đào thải axit uric trong máu và nước tiểu ra ngoài tốt hơn, kéo nồng độ axit uric trong máu về mức bình thường.  Do đó nếu sử dụng nước điện giải đúng cách trong thời gian dài, sức khỏe người bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ axit trong máu cao thì có thể dùng nước điện giải ion kiềm như một giải pháp để giảm bớt nguy cơ, cân bằng pH trong cơ thể. Những đối tượng trong nhóm này gồm người không hoạt động cơ bắp, tỷ lệ mỡ cao; người làm việc trong văn phòng máy lạnh, không hít thở đủ oxy; không ngủ đủ giấc; uống nhiều bia rượu… Nước điện giải ion kiềm còn hỗ trợ duy trì tế bào ở mức tốt, giúp cơ thể trẻ và khỏe hơn.

2.4. Lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe tim mạch

Theo tổ chức y tế Thế giới Who, bệnh tim đang là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu thế giới. Những biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể kể đến như đau tim, suy tim, phình động mạch, đột quỵ,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể khiến người bệnh tử vong ngay lập tức. Nguyên nhân gây ra bệnh tim có thể do quá trình lão hóa, chế độ ăn uống không lành mạnh, căng thẳng thường xuyên hoặc mắc các bệnh lý về đái tháo đường,…

Tiến sĩ Louis J. Ignarro – người đạt giải Nobel 1998, đồng thời là tác giả của cuốn sách “Không còn bệnh tim” đã khám phá ra cơ chế lợi của oxit Nitric (NO) trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ chữa trị bệnh tim mà không cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên NO không bền vững, chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Vì vậy để tăng khả năng sản sinh NO, cơ thể cần được bổ sung chất chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do. Dựa vào nguyên lý này, nước điện giải  giàu hydro được đánh giá là rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch nhờ đặc tính chống oxy hóa cao. Hơn nữa, nước điện giải ion kiềm có thể trung hòa các axit dư thừa bám trên thành mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm áp lực, giúp trái tim khỏe mạnh.

Bác sĩ Susan Lark, một trong những người tiên phong trong lĩnh vực Dinh Dưỡng Lâm Sàng và Y Khoa Phòng Bệnh cũng nhận định: “Nước điện giải hoạt động như một chất chống oxy hóa khử các gốc tự do, giúp cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh tim, đột quỵ, rối loạn chức năng miễn dịch và các bệnh thông thường khác.

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo đối với bệnh Tim mạch
Nước ion kiềm chứa nhiều Hydro – là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp phòng ngừa và hỗ trợ chữa các bệnh tim mạch

Trong nướTrong nước ion kiềm chứa nhiều phân tử Hydro, do đó nếu bạn uống nước ion kiềm hằng ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung liên tục lượng lớn chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch hiệu quảc ion kiềm chứa nhiều phân tử Hydro, do đó nếu bạn uống nước ion kiềm hằng ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung liên tục lượng lớn chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

Ngoài ra, các chất thải axit thường tích tụ trong thành các mạch máu thành mảng bám dễ gây tắc nghẽn hoặc làm chậm quá trình lưu thông máu, dẫn đến bệnh lý nguy hiểm. Nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên như rau xanh với pH 8.5 – 9.5 trực tiếp hấp thụ và đi vào trong máu (không cần qua quá trình chuyển hóa) giúp trung hòa nhanh lượng axit dư bám trong lòng mạch. Từ đó, làm thông thoáng lòng mạch và tạo độ trơn tru cho máu lưu thông được dễ dàng hơn, giảm áp lực và hỗ trợ điều trị bệnh về tim mạch. Nước ion kiềm còn chứa nhiều vi khoáng (Na, K, Ca, Mg…) không chỉ giúp xây dựng và nuôi dưỡng tế bào, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn tăng khả năng thanh lọc, giải độc cho cơ thể giúp đưa các chất độc axit ra ngoài nhanh chóng qua hệ bài tiết

2.5. Nước điện giải ion kiềm giúp xương khỏe mạnh hơn

Bước sang độ tuổi trung niên, cơ thể phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Loãng xương xảy ra khi cơ thể suy giảm mật độ canxi, khiến xương bị xốp, giòn và dễ gãy. Càng lớn tuổi, tình trạng loãng xương càng trở nặng kéo theo nhiều bệnh lý khác. Ngoài ra, hiện nay càng có nhiều nghiên cứu cho thấy sự liên kết trực tiếp giữa nhiễm axit cấp thấp và bệnh loãng xương theo cơ chế: nếu máu bị axit hóa, canxi được lấy từ trong xương để duy trì độ pH trong máu và tự cân bằng môi trường cơ thể.

UỐNG NƯỚC ION KIỀM GIÚP NGĂN NGỪA BỆNH LOÃNG XƯƠNG - Fujiwa
Nước ion kiềm giúp phòng ngừa và hỗ trợ bệnh loãng xương hiệu quả

Tiến sĩ Susan E. Brown – nhà nhân chủng học Y tế tại New York nhận định, sự cân bằng độ pH có tầm quan trọng đặc biệt giúp cho bộ xương khỏe mạnh. Thông thường, xương phát triển tốt nhất trong môi trường kiềm. Môi trường cơ thể chúng ta nghiêng về tính kiềm với độ pH ~ 7.34 – 7.4 và các enzym, các chất miễn dịch có chức năng tốt nhất trong môi trường này. Do đó, cần cân bằng môi trường axit – kiềm trong cơ thể. Dựa vào nguyên lý này, nước iON kiềm được xem là giải pháp tăng cường sức khỏe xương hiệu quả. Nước iON kiềm từ máy điện giải giàu tính kiềm như rau xanh giúp trung hòa axit dư thừa, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Hơn nữa, nước iON kiềm còn cung cấp các vi khoáng tự nhiên có lợi cho cơ thể như K+, Na+, Mg++, Ca++,… giúp bổ sung Canxi cho cơ thể, ngăn ngừa loãng xương.

>>>Xem thêm: TIN ĐỒN NƯỚC ION KIỀM HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LOÃNG XƯƠNG BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Bài viết trên đây vừa giúp bạn đọc tìm hiểu những lợi ích của nước điện giải ion kiềm đối với sức khỏe, hy vọng những thông tin này đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về nước điện giải. Vì sức khỏe của bản thân và gia đình là điều đáng quý nhất, hãy lựa chọn nguồn nước tốt nhất cho sức khỏe để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.