5 SAI LẦM KINH ĐIỂN RÚT NGẮN TUỔI THỌ MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Máy lọc nước điện giải ion kiềm ngày nay đang dần phổ biến và trở thành xu hướng sức khỏe trong các gia đình Việt. Rất nhiều gia đình khi mua máy điện giải ion kiềm đã chủ quan mà không để ý đến các khuyến cáo nhà sản xuất khiến cho máy nhanh hỏng hơn.

Máy lọc nước điện giải ion kiềm là sản phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe, máy lọc nước điện giải gia đình không chỉ đòi hỏi sự nghiên cứu kĩ lưỡng khi chọn mua mà còn cần được lắp đặt, sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất, đồng thời, làm giảm đáng kể tuổi thọ của máy.

Hãy xem ngay 5 sai lầm kinh điển rút ngắn tuổi thọ máy lọc nước điện giải ion kiềm Thế Giới Nước Tốt đưa ra bên dưới đây để phòng tránh nhé!

1. Tại sao máy lọc nước điện giải ion kiềm là một thiết bị không thể thiếu trong gia đình

Máy lọc nước điện giải được coi là giải pháp thiết thực hiện nay để khắc phục nguồn nước bị ô nhiễm, hỗ trợ ăn uống và sức khỏe. Hiện sản phẩm đang ưa chuộng tại nhiều gia đình, văn phòng, công xưởng, trường học.

Việc lựa chọn một chiếc máy lọc chất lượng tốt như máy lọc nước ion kiềm Thế Giới Nước Tốt sẽ giúp loại bỏ những nguy cơ gây hại từ nguồn nước thông qua những tính năng quan trọng như:

  • Lọc nước chuẩn sạch: Loại bỏ đến 99,99% các tác nhân gây hại cho nguồn nước nhờ vào quá trình điện phân và bộ lọc thô chất lượng.
  • Bổ sung khoáng chất có lợi: Thêm các khoáng chất như Ca+, Mg+… giúp bù điện giải, tạo vị ngon tự nhiên cho nước.
  • Tiện ích: Có thể uống hoặc sử dụng trực tiếp trong nấu nướng ngay tại nhà nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

>>>Xem thêm: 6 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI CHỌN MUA MÁY ĐIỆN GIẢI NĂM 2022

2. Những sai lầm thường mắc phải khiến máy lọc nước điện giải ion kiềm hư hỏng

2.1. Không sử dụng bộ tiền xử lý cho máy lọc nước điện giải

Máy lọc nước điện giải ion kiềm được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản, sau đó phát triển sang các nước khác như Hàn Quốc, Mỹ… Những quốc gia này có nước máy đã được xử lý kỹ lưỡng, hệ thống cung cấp nước đảm bảo, tạo nên nguồn nước có chất lượng nước tốt và có thể uống tại vòi. Máy lọc nước ion kiềm do đó cũng được cấu tạo dựa trên nền tảng nguồn nước đã đạt chất lượng đầu vào tại nơi sản xuất.

Trong khi tại Việt Nam, chất lượng nước sinh hoạt thường không ổn định, có nhiều nơi nước bị ô nhiễm hay xuất hiện tình trạng nước cứng. Nếu nguồn nước này trực tiếp đi vào lõi lọc tinh của máy ion kiềm sẽ dễ gây nên tình trạng quá tải. Khi đó, bộ lọc có thể không còn khả năng lọc ra nước sạch, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Nước chưa được xử lý tốt trực tiếp đi vào lõi lọc tinh sẽ làm hại đến điện cực, đồng thời khiến tuổi thọ của lõi lọc bị rút ngắn, khiến người dùng tốn nhiều chi phí để thay thế.

Bộ tiền xử lý cao cấp giúp xử lý nguồn nước đầu vào đạt chuẩn cho máy lọc nước điện giải ion kiềm

2.2. Không thay lõi cho máy lọc nước điện giải đúng hạn

Không thay lõi đúng hạn là sai lầm phổ biến nhất hiện nay, do vô tình hoặc cố tình quên thay lõi đúng thời điểm không những ảnh hưởng đến chất lượng nước khi lọc ra mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lọc nước điện giải ion kiềm.

Sử dụng lõi lọc quá hạn có thể khiến nước bẩn hơn cả nước khi chưa đi qua xử lý. Bởi lõi lọc sử dụng lâu ngày có thể bị vi khuẩn tích tụ, lượng vi khuẩn này kết hợp với vi khuẩn trong nước từ bên ngoài khiến cho máy lọc nước điện giải uống cho ra loại nước có chất lượng rất kém.

Đặc biệt chú ý, những thông tin về thời hạn thay lõi lọc nước được nhà sản xuất khuyến cáo thường được tính toán dựa theo chất lượng nguồn nước sinh hoạt được sử dụng phổ biến tại các đô thị. Đối với các hộ gia đình thuộc khu vực nước có khả năng ô nhiễm nặng hơn như vùng núi đá vôi, khu vực gần công trường, gia đình đông người nhu cầu sử dụng lớn… thời hạn thay lõi có thể sớm hơn, vì thế, người tiêu dùng cần theo dõi thường xuyên và tham khảo ý kiến từ kĩ thuật viên để xác định thời điểm thay lõi phù hợp.

>>>Xem thêm: 6 MẸO ĐỂ TÌM MÁY TẠO ION NƯỚC TỐT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG

2.3. Không vệ sinh các tấm điện cực định kỳ

Các tấm điện cực chính là “trái tim” của máy điện giải ion kiềm vì đây là bộ phận quan trọng nhất nhằm tạo các tính chất quý giá cho nước. Các tấm điện cực có nhiệm vụ điện phân nước tạo thành các ion H+ (tạo nước axit) và ion OH- (tạo nước kiềm). Trong nước luôn tồn tại các vi khoáng tự nhiên như Ca, Mg… vì vậy khi điện phân các cặn khoáng này có thể bám lên bề mặt tấm điện cực. Lâu dần sẽ tăng tiết diện mảng bám, khiến điện cực giảm bề mặt tiếp xúc với nước. Từ đó, hiện suất điện phân giảm dần.

Chính vì thế, chúng ta cần vệ sinh các tấm điện cực này định kỳ. Tùy theo dòng máy và từng nhà sản xuất thì chúng ta có 2 cách vệ sinh điện cực.

Cách thứ nhất: Vệ sinh điện cực thủ công. Đây là cách đơn giản cần làm định kỳ một lần mỗi tháng bằng dung dịch vệ sinh. Tuy nhiên chúng ta cần phải nhớ đúng thời gian để vệ sinh nhằm đảm bảo tuổi thọ của các tấm điện cực.

Cách thứ 2: Vệ sinh tự động. Vệ sinh tự động được tích hợp bằng công nghệ đảo chiều điện cực (cực âm và cực dương) sẽ giúp làm sạch sâu các tấm điện cực hơn.

2.4. Không xả nước ion axit mỗi sáng

Cũng tương tự như các tấm điện cực, đường ống lấy nước cũng rất dễ bị bám cặn khoáng canxi. Nếu chúng ta sử dụng càng nhiều nước ion kiềm trong một thời gian dài mà không vệ sinh đường ống thì đường ống càng nhanh bị bám cặn khoáng. Chính vì vậy, mỗi buổi sáng chúng ta cần phải xả nước ion axit để có thể làm trôi đi mảng bám canxi kết tủa bám trên thành ống từ những ngày trước đó..

Cần xả nước ion axit mỗi sáng trước khi sử dụng để loại bỏ mảng bám canxi trong thành ống

Nếu không thực hiện thao tác này mỗi ngày, ống lấy nước sẽ dần bị bám cặn khoáng nhiều hơn, từ đó ảnh hưởng đến công suất nước lấy được. Chẳng hạn trung bình chúng ta có thể lấy nước ion kiềm với 4.5 – 7.6 lít/phút, thì sau này nếu đường ống bám đầy cặn khoáng thì chỉ còn lấy được nước khoảng 2 – 3 lít/ phút… Ngoài ra, nếu đường ống không được vệ sinh có thể làm nguy cơ tắc đường ống, hỏng buồng điện phân và nhiều bộ phận khác trong máy.

2.5. Không kiểm tra chất lượng nước định kỳ

Nhiều người không để ý đến tầm quan trọng của việc kiểm tra chất lượng nước định kỳ. Nếu không thực hiện việc này, chúng ta sẽ không thể biết được chất lượng nước tạo ra có đảm bảo hay không sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, hãy cứ định kỳ 6 tháng một lần, chúng ta nên tự kiểm tra chất lượng nước bằng cách sử dụng dung dịch kiểm tra pH nước.

Hoặc chúng ta có thể yêu cầu nơi bán hàng hỗ trợ kiểm tra pH nước kèm theo các thông số khác như ORP, chỉ số Hydrogen… Nếu các chỉ tiêu này được giữ ở mức ổn định hoặc chênh lệch ít so với ban đầu thì cho thấy máy vẫn hoạt động tốt.

Khi mua máy lọc nước điện giải ion kiềm Thế Giới Nước Tốt khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nước sử dụng, Thế Giới Nước Tốt cho chế độ hậu mãi trọn đời cũng như chính sách bảo hành, bảo trì định kỳ giúp quý khách hàng có thể đảm bảo có được nguồn nước tốt trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài những lỗi sử dụng thường mắc như trên đây thì việc lựa chọn loại máy lọc nước không đủ uy tín cũng là nguy cơ hàng đầu khiến cho máy lọc nước  nhanh hỏng. Để lựa chọn một loại máy lọc nước điện giải ion kiềm vừa chất lượng vừa an toàn, giá cả hợp lý các bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm máy lọc nước cao cấp của Thế Giới Nước Tốt.

>>Có thể bạn quan tâm: