[Cảnh Giác] Chiêu Trò Lừa Đảo Máy Điện Giải Hàng Nhái, Hàng Cũ, Hàng Lậu

Bán máy điện giải “rởm” với giá thành cao là một trong những thủ đoạn lừa đảo phổ biến nhất hiện nay. Lợi dụng xu hướng tin dùng thiết bị chăm sóc sức khoẻ – máy điện giải cũng như nắm bắt được nhu cầu sử dụng nguồn nước tốt xanh sạch, các chiêu trò lừa đảo bán máy điện giải hàng nhái, hàng cũ, hàng lậu vẫn đang “bành trướng” rộng lớn.

Tiêu biểu là loại hàng nhái thương hiệu nổi tiếng, hàng cũ đã qua sử dụng. Hoặc hàng nhập lậu chất lượng kém hết giá trị sử dụng được bày bán với những công dụng “thần thánh” chữa được bách bệnh, giá rẻ như “hạt dẻ” chỉ khoảng vài triệu đồng… Nếu không kịp thời phòng tránh kịp thời sẽ gây ra hậu quả “tiền mất tật mang”. 

1. Điểm mặt những chiêu trò lừa đảo tinh vi khi “trao nhầm niềm tin”

Máy điện giải giá rẻ, máy điện giải cũ, máy điện giải nội địa, máy điện giải thanh lý,…liệu có còn mang lại lợi ích cho sức khoẻ người tiêu dùng?

Có nên sử dụng máy điện giải giá rẻ, hàng trôi nổi thiếu đảm bảo pháp lý rõ ràng?

1.1. Bán máy điện giải giá rẻ, chất lượng kém

Lừa đảo bán điện giải với cái giá quá rẻ thậm chí thấp hơn trên thị trường tầm 2-3 lần. Điều này nhằm đánh vào tâm lý muốn mua hàng giá rẻ của một số phận người tiêu dùng. Không muốn chi tiêu quá nhiều hoặc tiết kiệm chi phí vào việc đầu tư chiếc máy điện giải cho cả gia đình. Tuy nhiên, việc giá điện giải quá rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường đa phần có thể đi kèm với chất lượng kém. 

Điểm chung của các loại máy này là không có tem mac, quy chuẩn, cũng như ngày sản xuất, thời hạn sử dụng. Để bán được hàng, người bán hàng sẵn sàng bán cả những loại máy có thời hạn đã rất lâu. Trong khi đó giá chỉ giao động 10 – 20 triệu có khi chỉ 2 – 3 triệu trong khi máy điện giải chính hãng chất lượng có giá thành từ 20 – 100 triệu đồng.

1.2.  Máy điện giả, nhái thương hiệu nổi tiếng

“Làm giả giống thật” với cách thức đầy tinh vi bán máy điện giải hàng giả, hàng nhái, lắp ráp linh kiện lại tên các thương hiệu nổi tiếng. Nhưng vẫn bán với giá niêm yết, giá tham khảo của nhà sản xuất kèm vô số các tem chống giả, tem hàng nhập khẩu nguyên chiếc giả, thậm chí là tấm điện cực giả đến từ các thương hiệu nổi tiếng được bày bán tràn lan trên thị trường nên người sử dụng rất dễ mua nhầm.

ANTV – Truyền hình Truyền hình Công an Nhân dân cảnh báo tình trạng: “Bát nháo thị trường máy lọc nước điện giải ion kiềm cũ”

Hầu hết những sản phẩm máy điện giải nhái được bán với giá niêm yết đúng trên thị trường, “độn” giá lên cao nhưng lấy lý do chương trình giảm giá, khuyến mãi hoặc ưu đãi có thời hạn để  thực hiện hoá hành vi lừa đảo vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hàng nhái được bán với giá rẻ hơn rất dễ dàng lôi kéo người tiêu dùng tin tưởng và mua hàng. Ngoài ra, đa số người tiêu dùng cũng không thể thẩm định chất lượng sản phẩm vì mọi giấy tờ, chứng nhận xuất xứ đều được làm giả sử dụng tiếng Nhật, Hàn, Mỹ khó có thể hiểu hết nội dung và xác thực thông tin khiến cho chiêu trò lừa đảo trót lọt.

1.3. Máy điện giải cũ đã qua sử dụng

Nhiều nhà bán hàng còn vì lợi nhuận mà sẵn sàng thay thế linh kiện của máy hoặc tân trang máy cũ để bán cho người tiêu dùng bán ra với giá máy mới nguyên bản. Hơn nữa, máy đã qua sử dụng một thời gian dài, các linh kiện, vật tư bên trong đã bị thay thế, sử dụng lại và chất lượng chúng ta khó để kiểm chứng dẫn tới nước sau điện phân không đạt chuẩn pH, nồng độ Hydrogen.

Hiểm hoạ tiềm ẩn bên trong những máy điện giải kém chất lượng không thể đánh giá thông qua mắt thường

Đa phần các loại máy điện giải này dù các vẻ bề ngoài mới mẻ để đánh lừa người tiêu dùng. Thêm vào đó, cấu hình máy đời cũ có thể sẽ không phù hợp, đáp ứng được tính chất nguồn nước, công nghệ cũ không thể xử lý triệt để các thành phần ô nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ làm tái nhiễm khuẩn nước, phát sinh chất độc hại. Nguồn nước đầu vào không tương thích không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu ra (nồng độ Hydrogen, độ pH) mà còn không đảm bảo chất lượng nước đã lọc sẽ an toàn. Người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc xác minh được nguồn gốc chiếc máy mình đang sử dụng cũng như kiểm tra được lõi lọc đó được làm bằng chất liệu có an toàn cho sức khỏe không.

2. Đừng mê đồ giá rẻ: Hiểm họa tiềm ẩn từ những chiếc máy điện giải giá rẻ

Nhiều khách hàng vẫn còn rất nhẹ dạ khả tin chọn mua những máy điện giả mạo, không rõ nguồn gốc, không tên thương hiệu. Bởi họ cho rằng, máy điện nào thì cũng như nhau. Tiền thương hiệu đã chiếm hết bao nhiêu phần trăm giá thành sản phẩm.

Không những thế, một vài khách hàng còn lựa chọn mua máy cũ đã qua sử dụng. Có rất nhiều trang chuyên cung cấp máy thanh lý. Tuy nhiên, hàng cũ công nghệ cũ khả năng lọc nước sẽ không được hiệu quả bằng máy công nghệ tiên tiến. 

Cận cảnh máy điện giải cũ, giá rẻ bày bán tràn lan trên thị trường

2.1. Lõi lọc trong kém chất lượng ảnh hưởng đến chất lượng nước uống sau lọc

Một trong những linh kiện bị thay thế gây nguy hiểm đến sức khỏe là lõi lọc tinh máy điện giải. Thông thường những máy điện giải chính hãng có lõi lọc trong được kiểm định rất gắt gao và đạt chuẩn an toàn đối với sức khỏe như JIS, JWPA, NFS…

Tuy nhiên đối với các lõi lọc trôi nổi, kém chất lượng sẽ không có các chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Lõi lọc tinh máy điện giải là sản phẩm đi kèm bên trong máy điện giải, khi sử dụng lõi không rõ nguồn gốc sẽ gây ra sự không tương thích và ổ định của máy. Đặc biệt, lõi lọc kém chất lượng không có tác dụng lọc sạch hiệu quả, khiến cho chất lượng nước thay đổi, nước có màu, mùi lạ, nhiễm khuẩn gây ra bệnh như viêm màng kết, ung thư, các bệnh đường tiêu hóa, nhiễm giun, sán…

ANTV – Truyền hình Truyền hình Công an Nhân dân cảnh báo tình trạng: “Bát nháo thị trường máy lọc nước điện giải ion kiềm cũ”

Lõi lọc kém chất lượng có tuổi thọ thấp, dễ bị hư hỏng sẽ phát sinh nhiều chi phí gây tốn kém. Do đó, theo các chuyên gia người tiêu dùng cần lựa chọn các lõi lọc máy điện giải nước ion kiềm chính hãng sẽ là một giải pháp giúp máy hoạt động ổn định, tiết kiệm và lọc sạch nước bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

2.2. Tấm điện cực hoen rỉ tạo ra nước nhiễm hóa chất độc hại 

Tấm điện cực được ví như “trái tim” của máy điện giải ion kiềm bởi bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra nước ion kiềm và nước ion axit với các chức năng khác nhau. 

Tuy nhiên, các máy điện giải giá rẻ, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ khi sử dụng một thời gian, nguồn nước đầu ra không ổn định, nước có mùi vị lạ. Sau khi kiểm tra mới phát hiện ra những chiếc máy này được “tân trang” mới bên ngoài nhưng bên trong các bộ phận đều đã sử dụng nhiều năm, tấm điện cực bị ăn mòn, hoen rỉ, rỉ sét khiến nước sau khi điện phân vô tình ẩn chứa các chất độc, gây hại đến sức khỏe. 

Các tấm điện cực có thể bị thay thế bằng linh kiện nhập từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, độ an toàn.

2.3. Không có cam kết bảo hành, bảo dưỡng khi mua máy điện giải ion kiềm giá rẻ

Máy điện giải ion kiềm giá rẻ so với máy quốc tế chính hãng nhưng lại khó kiểm soát về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm. Vì vậy, khi xảy ra các sự cố, vấn đề phát sinh thì không được bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa máy. Người mua sẽ phải tốn chi phí thay mới, sửa chữa. 

Máy điện giải nhanh chóng bị xuống cấp nghiêm trọng, tuổi thọ ngắn, không thể sửa chữa, thậm chí phải bỏ đi vì không sử dụng tiếp được gây tốn kém thời gian và chi phí. Và đồ điện tử như máy điện giải hết bảo hành rất nhanh hư hỏng và không thể sử dụng được nữa hoặc chất lượng nước không ổn định. Không chỉ gây ra thiệt hại về mặt kinh tế còn khiến sức khỏe của con người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

3. Mua máy điện giải giá tốt ở đâu chính hãng và uy tín?

Từ những cảnh báo & lời khuyên của chuyên gia đối với dòng máy điện giải giá rẻ, người dùng cần tìm địa chỉ phân phối máy chính hãng, uy tín để đảm bảo quyền lợi, tránh “tiền thật, máy giả” gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thế Giới Nước Tốt là địa chỉ phân phối chính hãng máy điện giải giá tốt nhất đa dạng phân khúc từ bình dân đến cao cấp đáng tin cậy. Thành quả cho những nỗ lực mang đến sản phẩm/dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng, Thế Giới Nước Tốt được hàng nghìn khách hàng yêu thích và tin dùng.

Thế Giới Nước Tốt – Trung tâm phân phối độc quyền máy điện giải từ Hàn Quốc xứng đáng “chọn mặt gửi vàng”

Khi mua máy điện giải ion kiềm giàu hydreo tại Thế Giới Nước Tốt, khách hàng hoàn toàn yên tâm vì:

– Thế Giới Nước Tốt được uỷ quyền phân phối từ 2 thương hiệu uy tín hàng đầu Hàn Quốc – Tyent, Lifecore đã có mặt trên 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trong gần 30 năm qua như ở Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản

 – Cam kết sản phẩm chính hãng 100%, giá niêm yết kèm chế độ bảo hành, bảo dưỡng theo đúng quy định từ nhà sản xuất.

 – Chính sách bảo dưỡng trọn vòng đời máy điện giải độc quyền, chứng nhận kiểm nghiệm pháp lý đầy đủ CE, ISO, GMP, …trong nước và quốc tế. 

– Quy trình bảo hành, bảo dưỡng, thay thế lõi lọc định kỳ được thực hiện bởi các chuyên viên kỹ thuật chuyên môn cao, đào tạo bài bản.

– Đội ngũ tư vấn viên tư vấn khách quan, không thiên vị bất kỳ sản phẩm nào nhằm giúp người dùng lựa chọn được máy điện giải phù hợp với nhu cầu.

– Hệ thống ĐL/NPP trải dài khắp cả nước đáp ứng nhu cầu tham quan trải nghiệm và mua sắm của khách hàng. 

– Khảo sát nguồn nước trước khi lắp đặt máy điện giải kiềm nhằm đưa ra phương pháp xử lý nước phù hợp nhất đảm bảo máy hoạt động ổn định và mang tới nguồn nước chuẩn y tế. 

– Nguồn nước đầu ra đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế – uống trực tiếp tại vòi

>>> Xem thêm: Báo VNExpress đưa tin “Thế Giới Nước Tốt cung cấp đa dạng máy điện giải ion kiềm”

Với tình trạng nguồn nước ô nhiễm, cơn “khát” nguồn nước tốt – xanh sạch như hiện nay, máy điện giải chính là giải pháp hàng đầu để xử lý tất cả các loại nước từ nước ngầm, nước mặt, nước máy. Chắc chắn sẽ có rất nhiều địa chỉ kinh doanh máy điện giải lừa đảo thừa nước đục thả câu. Chính vì vậy, mỗi người cần ý thức được rằng máy điện giải là sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Đừng vội vàng mua những sản phẩm trôi nổi, không uy tín trên thị trường. Dẫu biết những thủ đoạn của các cơ sở này vô cùng tinh vi và không dễ phát hiện. Nhưng nếu có thể, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm máy điện giải ion kiềm giàu hydrogen trước khi ra quyết định.

Không thể phủ nhận lợi ích của máy điện giải trong việc tạo ra nguồn nước sạch, tốt cho sức khoẻ và hỗ trợ điều trị bệnh. Nhưng người tiêu dùng phải thật thông thái lựa chọn những sản phẩm máy điện giải ion kiềm chất lượng tốt giữa “ma trận” những sản phẩm nhái, kém chất lượng hiện nay. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Liên hệ với Thế Giới Nước Tốt trong hôm nay để được tư vấn và lắp đặt máy MIỄN PHÍ!